Follow us on Twitter Subscribe to RSS Subscribe via Email

Sunday, March 15, 2020

Charles Xavier  /  7:07 PM  /  , , ,   /  1 comment
Khi các bạn đọc bài viết này chắc chắn bạn đã nghe qua kỹ thuật in Flexo, tuy nhiên bạn vẫn chưa hiểu rõ được công nghệ in flexo. Bài viết cung cấp các thông tin xoay quanh vấn đề công nghệ in flexo là gì hãy tiếp tục tham khảo bài viết để giải đáp thắc mắc về công nghệ in flexo nhé.


In flexo có nguồn gốc từ chữ flexible, từ này có nghĩa là mềm dẻo. Bởi vì khuôn in của kỹ thuật in flexo này được chế tạo bằng nhựa photopolymer với phương pháp quang hóa hoặc khắc laser.

Là kỹ thuật in trực tiếp, các hình ảnh, chữ viết, họa tiết khi được in sẽ nỗi cao hơn trên mặt phẳng giấy in với mực in được cấp cho khuôn in nhờ trục kim loại, bề mặt được khắc lõm nhiều ô nhỏ có tên là anilox. Việc in nổi như vậy sẽ cho người nhìn có cảm giác hình ảnh thật và sống động hơn, tạo cảm giác thích thú, nâng tầm sản phẩm thông qua bao bì.

Công nghệ in flexo được sử dụng để in thùng carton, in màng dán miệng ly và các loại màng – nhãn decal hàng hóa. Ứng dụng của kỹ thuật in flexxo khá rộng rãi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong in nhãn mác, bao bì sản phẩm kể cả vải, bìa, màng polymer.

Nguyên lý in flexo


Khi bắt đầu in, trục in sẽ được nhúng một phần trong máng mực, mực sẽ lọt vào các ô (cell) được thiết kế trên bề mặt trục, những phần mực dư nằm trên bề mặt trục sẽ được hệ thống dao gạt mực gạt bỏ đi. Sau đó trục in với các ô chứa mực sẽ tiếp xúc với khung in, cung cấp mực cho khung in giúp tạo ra các đường nét hình ảnh, chữ viết hay họa tiết lên bề mặt vật liệu in.




Tùy vào vật liệu in là gì người ta sẽ tạo khuôn in có độ dày, cứng và số lớp khác nhau cho phù hợp.


Công nghệ in Flexo


Cấu tạo máy in flexo và tác dụng của những bộ phận chính trong máy in flexo

Cấu tạo máng mực: Máng mực thường được phủ bề mặt bằng một lớp cao su tự nhiên hoặc chất liệu cao su tổng hợp, được đặt trong máng mực in với mục đích nhận và truyền một lượng mực in từ máng mực đến lỗ anilox với 1 định lượng mực nhất định.

Lô định lượng mực: Là trung tâm của hệ thống chà mực trên máy in flexo, lô định mực cấu tạo là một trục thép để tạo ra các vi lô trên bề mặt và sau đó được phủ bằng một lớp crôm hoặc ceramic để bảo vệ bề mặt trục khỏi các tác động từ môi trường. Vậy vai trò của lô định lượng mực là gì? Lô định lượng mực nhận mực in từ máng mực sau đó truyền mực lên bản in.

Trục mang bản thường: là trục thép thường đặt giữa lô anilox và trục ép in, những bản in sẽ được dán lên trục bằng keo dính 2 mặt và kích thước của bản in cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào bản in mẫu.
Trục ép in: là một trục được làm từ chất liệu thép có bề mặt nhẵn bóng dùng để ép vật liệu in tiếp xúc với bản in, khuôn in khi nó đi qua giữa bản in và trục ép.

Trục anilox: Thường dùng để tọa một lượng mực nhất định lên bề mặt bản in. Mật độ mực và chất lượng bản in thường phụ thuộc vào trục này. Thường được dùng để phủ bóng, phủ mờ, tạo các hiệu ứng ngược, sần sùi. Trục được thiết kế với chất liệu ổn định, chất lượng, cho khả năng nhận và truyền mực một cách tối ưu, cho khả năng phân phối chất phủ cao, cho thành phẩm mượt hơn, dễ lau chùi.

Dao gạt mực: Đầu gạt được thiết kế mỏng cho hiệu quả tiếp xúc cao. Cạnh dao được sử lý bằng hóa chất không dùng công nghệ mài. Thường được làm bằng các vật liệu thép, inox. Dao gạt mực gạt đi phần mực dư thừa cho thành phẩm có chất lượng cao nhất.

Ứng dụng của in flexo:

Chất lượng in ở tầm tương đối nhưng in flexo có ưu điểm là chất lượng sản phẩm khi in ra rất đồng đều.
Có độ màu đậm nên thường cho công xuất in khá nhanh trong việc in ấn cần công xuất cao và nhanh như in thùng carton, in các loại decal nhãn hàng hóa, các loại màng.

In flexo 6 màu

Công nghệ in này đáp ứng được tiến độ sản xuất lớn theo yêu cầu của nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng hóa lớn. Hoàn toàn có thể in trên các vật liệu dạng cuộn dành cho các dòng máy dán tự động in được trên nhiều chất liệu đặc biệt như: vải, bìa hoặc in trên màng polyme.

In flexo cho chất lượng sản phẩm in đồng đều, màu sắc đậm đà vì quá trình in sử dụng T’ram 150DPI.

Ngày nay, kỹ thuật in flexo đang được ứng dụng khá rộng rãi, với rất nhiều tiềm năng phát triển của mình mình thì trong tương lai, công nghệ này sẽ còn được ưa chuộng nhiều hơn nữa.

Một ưu điểm lớn nhất không thể không nhắc đến đối với công nghệ in flexo đó là công nghệ này có sử dụng hệ thống tự động ngay sau khi in, hoàn toàn nổi bật so với những công nghệ in ấn khác. Nếu vật liệu in là các loại decal thì các phần dư thừa của sản phẩm cũng sẽ được bóc rời khỏi phần đế dán.

Sau khi tim hiểu về công nghệ in flexo là gì bạn lại loay hoay không biết in flexo ở đâu uy tín, chất lượng, giá thành phải chăng.

Vạn Phú Bình là một trong số ít các đơn vị ứng dụng tốt công nghệ flexo vào in ấn là trong lĩnh vực in bao bì nhãn mác.

Dây chuyền in flexo




Với việc ứng dụng máy móc hiện đại, thiết bị nhập khẩu tử nước ngoài, luôn được bảo trì và thay mới nhằm cung cấp sản phẩm đến tay khách hàng. Vạn Phú Bình cam kết:

• Cho thành phẩm in sắc nét, lưu giữ màu mực lâu trong thời gian dài
• Thiết kế mẫu in theo mọi ý tưởng, theo mẫu in mà khách hàng yêu cầu
• Tại sao Vạn Phú Bình lại tự tin cam kết với các bạn như vậy?
• Bởi vì Bình Minh sở hữu cơ sở máy móc thiết bị hiện đại, tối tân.
• Đội ngũ thiết kế tay nghề cao, lâu năm kinh nghiệm trong nghề.
• Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, tận tâm, phục vụ khách hàng 24/24
• Chi phí giá thành thấp
• Có nhiều chương trình ưu đã cho khách hàng thân thiết

Nhanh tay liên hệ với Vạn Phú Bình ngay để sở hữu được sản phẩm tốt nhất! Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn. Hy vọng bài viết về công nghệ in flexo là gì sẽ cung cấp cho các bạn thêm nhiều thông tin bổ ích.

1 comment:

Search