Follow us on Twitter Subscribe to RSS Subscribe via Email

Sunday, March 15, 2020

Charles Xavier  /  7:05 PM  /  , ,   /  No comments
Trong khi ngành nhựa được đánh giá là có tiềm năng tăng trưởng cao thì các doanh nghiệp trong ngành này lại đang đối mặt với thách thức là thiếu nguồn nhân lực.





Theo ông Trần Việt Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty Nam Thái Sơn – chuyên sản xuất và xuất khẩu sản phẩm bao bì, nguồn nhân lực trong ngành nhựa đang rất thiếu. Trong thời gian vừa rồi, các doanh nghiệp trong ngành chủ yếu thu hút lao động của nhau. Do đó, có những nhóm thợ lúc thì làm công ty A, nhưng thời gian sau lại sang làm cho công ty B.

Ông Anh cho biết, hiện không có trường nào đào tạo nhân công cho ngành nhựa, do đó chưa có đội ngũ kế thừa trong ngành này.

Theo Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), hiện ngành sản xuất khuôn mẫu phát triển chậm so với tốc độ phát triển của ngành nhựa, chưa đáp ứng được hết nhu cầu trong nước.

Theo VPA, nguyên nhân là do đội ngũ công nhân và kỹ sư chế tạo khuôn mẫu tại Việt Nam được đào tạo từ ngành cơ khí chế tạo khác của các trường đại học và trường công nhân kỹ thuật, chưa có trường đào tạo chuyên sâu về chế tạo khuôn mẫu ngành nhựa.

VPA cũng dẫn nguồn các doanh nghiệp sản xuất khuôn mẫu cho biết, hiện nay các doanh nghiệp trong ngành đang có xu hướng tuyển dụng nguồn nhân lực từ Trung Quốc có tay nghề cao hơn Việt Nam. “Họ được đào tạo chính quy từ các trường thiết kế và chế tạo khuôn mẫu Trung Quốc”, theo VPA.

Tính đến hết năm 2011, ngành nhựa Việt Nam có khoảng 2.000 doanh nghiệp, chủ yếu ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu (chiếm khoảng 84%), miền Bắc chiếm hơn 13% và miền Trung hơn 3%. Tăng trưởng trung bình của ngành nhựa trên 20% về giá trị và gần 19% về sản lượng từ năm 2006 đến nay. Các sản phẩm thế mạnh của doanh nghiệp Việt Nam trong ngành là bao bì, sản phẩm nhựa tiêu dùng, nhựa xây dựng và nhựa kỹ thuật.

Đọc thêm nhiều thông tin tại : https://inmangco.com.vn

0 comments:

Post a Comment

Search